Công dụng của nồi tráng bánh cuốn trong các nhà hàng

Admin 07/11/2019
cong-dung-cua-noi-trang-banh-cuon-trong-cac-nha-hang

Bánh cuốn là món ăn truyền thống của người Việt Nam. Người xưa hay tráng bánh cuốn bằng nồi nhôm, đun trên bếp củi, sau đó là than. Ngày nay, nồi tráng bánh cuốn ra đời đã giúp cho công việc tráng bánh được nhanh gọn, tiện lợi và vệ sinh hơn rất nhiều.

Vậy công dụng của nồi tráng bánh cuốn là gì? Tôi và các bạn cùng tìm hiểu nhé!

THẾ NÀO LÀ NỒI TRÁNG BÁNH CUỐN

Bánh cuốn mịn, đẹp, ngon hơn cùng nồi tráng bánh cuốn hiện đại

Bánh cuốn mịn, đẹp, ngon hơn cùng nồi tráng bánh cuốn hiện đại

Nồi tráng bánh cuốn là chiếc nồi dùng để tráng những mẻ bánh cuốn nóng hổi. Việc công nghệ ngày càng phát triển cũng khiến cho chiến nồi tráng bánh cuốn dần thay đổi, luôn cập nhật những mẫu mã mới, những thiết kế mới.

Khi xưa, người ta người tráng bánh cuốn bằng nồi nhôm, nồi gang trên bếp củi, bếp than. Việc tráng bành cuốn này không tránh khỏi được bủi bẩn vào bánh và hơi than, củi độc hại mà người ngồi tráng bánh trực tiếp hít phải.

Do đặc thù tráng bánh cuốn, người tráng bánh phải ngồi trực bếp 24/24 để bánh không bị cháy. Thấu hiểu được điều đó các nhà sáng chế đã cho ra đời chiếc nồi tráng bánh cuốn hiện đại hơn với nhiều chất liệu khác nhau như là: nhôm, inox 2 lớp cách nhiệt sử dụng điện để đun nước khá nhanh chóng tiện lợi, sạch sẽ và 1 đặc điểm quan trọng nữa là an toàn, tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng.

CẤU TẠO CỦA NỒI TRÁNG BÁNH CUỐN

Nồi tráng bánh cuốn đa dạng về kích thước

Nồi tráng bánh cuốn đa dạng về kích thước

Nồi tráng bánh cuốn có nhiều kích thước khách nhau, chất liệu cũng không giống nhau. Tuy nhiên, chúng tôi xin giới thiệu nồi tráng bánh cuốn được coi là dễ sử dụng và hợp lý với các khách sạn nhà hàng, quán ăn. Đó chính là nồi tráng bánh cuốn 40 lít, chất liệu Inox của Sang Trọng.

Kích thước nồi: rộng 440mm, cao 520mm

Cấu tạo nồi: Nồi có 3 lớp trong đó lớp giữa được bảo ôn và giữ nhiệt bằng lớp bông thủy tinh, 2 lớp ngoài là Inox đặc chủng 304 không bị han gỉ.

Các bộ phận liên quan đến nồi tráng bánh không thể thiếu:

-         Hộp điện kỹ thuật: Nồi có hộp kĩ thuật điều khiển 2KW và 3KW dễ dàng an toàn tuyệt đối trong quá trình đun nước sôi và duy trì tráng bánh.

-         Đường ống thấm nước và thêm nước: Vì đặc thù tráng bánh cuốn cần thấm nước thừa và thêm nước vào nồi khi cần thiết nên nồi có thêm ống thấm nước và thêm nước vào nồi mà không phải tháo khuôn và theo dõi được thanh nhiệt không bị chảy.

-         Vung Inox cầm không bỏng: Việc tráng bánh cuốn đòi hỏi người tráng bánh phải mở vung nồi lien tục, khoảng 1 phút 1 lần khi bánh chin,vì vậy chiếc vung bằng inox cầm không bỏng tay là thiết kế tuyệt vời của sản phẩm này. Vung nồi được đắp bằng máy thủy đúc 500 tấn nên đảm bảo cầm không bị bỏng tay.

-         Van xả nước: Nồi có van xả nước đầy và có thêm thiết kế rãnh thoát nước vào trong nồi giúp không bị chập điện và không bị chảy nước làm mất vệ sinh ra nền nhà.

TÍNH NĂNG NỔI TRỘI CỦA NỒI TRÁNG BÁNH CUỐN

So với những sản phẩm cùng loại cùng năng là tráng bánh cuốn, thì nồi tráng bánh cuốn hiện đại đã mang trong mình nhiều cái tiến, mang nhiều ưu việt nhất cho người sử dụng. Dưới đây là 01 vài tính năng nổi trội của nồi tráng bánh cuốn được kể tên:

-         Việc tráng bánh cuốn bằng bếp than sẽ khiến người tráng bánh bị nóng  bức vào mùa hè và hít nhiều khí than độc hại cho cơ thể. Với nồi tráng bánh cuốn hiện đại tạo cảm giác dễ chịu cho người tráng bánh ngay cả vào thời tiết ngày hè oi bức. Không gây nóng môi trường xung quanh như những chiếc nồi trước đây.

-         Nhiệt độ luôn đảm bảo sôi đều và đúng nhiệt khiến việc tráng bánh dễ dàng và bánh tráng ngon hơn.

-         Việc thiết kế nồi để tạo lượng hơi nhiều hơn làm cho bánh tráng được mịn hơn, dễ lấy và đep hơn.

-         Ưu điểm cấu tạo nồi có 3 lớp, lớp giữa được bảo ôn và giữ nhiệt bằng lớp bông thủy tinh nên sẽ giúp nồi giữ nhiệt tốt, tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ. Chi phí điện hàng tháng cũng chỉ tương đương với chi phí dùng than, củi mà Quý khách còn được sạch sẽ, vệ sinh và an toàn sức khỏe.

-         Tiết kiệm chi phí: Chiếc nồi tráng bánh cuốn điện với giá thành hợp lý sẽ là sự đầu tư hợp lý nhất cho các chủ nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Việc chiếc nồi bền, dùng được trong nhiều năm thì chi phí phân bổ hàng năm là không đáng kể.

Trên đây là những hiểu biết và những thông số cơ bản của nồi tráng bánh cuốn điện. Hy vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn đúng và có sự tính toán thông minh nhất trong việc chọn lựa nồi tráng bánh cuốn hiện đại thay cho nồi tráng bánh cuốn truyền thống. Nồi tráng bánh cuốn hiện đại được coi là sản phẩm “sạch”, thân thiện với môi trường sẽ giúp việc tráng bánh dễ dàng hơn, bánh cuốn mịn, đẹp và dễ lấy ra từ nồi hơn. Quan trọng nhất là chính bạn sẽ tránh được những mầm bệnh hiểm họa từ khói than độc hại mang đến. Hơn nữa chắc chắn rằng quán của bạn sẽ sạch sẽ, sang trọng hơn và thu hút được ấn tượng từ phía khách hàng bởi vẻ lịch sự sang trọng sạch sẽ của nồi tráng bánh cuốn hiện đại này.

Chúc các bạn có những mẻ bánh cuốn thơm ngon cùng chiếc nồi tráng bánh cuốn điện này nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
INOX SANG TRỌNG
Địa chỉ:  158 - 160 Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 0936324339
Email : sangtrong.net@gmail.com
Website :  inoxsangtrong.vn