Sự khác biệt của nồi nhôm tráng bánh cuốn và nồi inox tráng bánh cuốn

Admin 07/11/2019
su-khac-biet-cua-noi-nhom-trang-banh-cuon-va-noi-inox-trang-banh-cuon

Một bộ nồi nhôm tráng bánh cuốn và nồi inox tráng bánh cuốn có điều gì khác biệt mà chúng ta thường lựa chọn nồi inox nhiều hơn. Nhôm đã không có độ bền bằng thép nhưng nó lại có gần 1/3 trọng lượng của thép. Nhiều sự khác biệt giữa hai loại nguyên liệu này. Hãy cùng Inox Sang Trọng tìm hiểu về sự khác biệt của nồi nhôm và nồi inox tráng bánh cuốn.

Điểm khác nhau giữa nồi nhôm tráng bánh cuốn và nồi inox tráng bánh cuốn

Độ chống ăn mòn của nồi nhôm tráng bánh cuốn và nồi inox tráng bánh cuốn

 

Độ chống ăn mòn của nồi nhôm tráng bánh cuốn và nồi inox

Độ chống ăn mòn của nồi nhôm tráng bánh cuốn và nồi inox

Thép không gỉ là một tên gọi khác của Inox được làm bằng sắt, niken, đồng, mangan và crom. Chính Crom đã được thêm vào để tăng khả năng chống ăn mòn cho sản phẩm tăng cao. Mặt khác, nhôm thì đã có khả năng chống oxy hóa và ăn mòn cao nhờ một lớp thấm bên bề mặt của sản phẩm. Nhưng khi lớp bề mặt đó bị bạc đi thì nó sẽ bắt đầu chuyển màu sang màu vàng ố, không giống như ban đầu nữa.

Trong quá trình nấu ăn, nếu thành phần axit và bazo, thì nhôm còn ăn mòn rất nhanh và kết quả là quá trình sản phẩm bị mất đi vẻ ngoài sáng bóng ban đầu của nó cực kỳ nhanh. Sự lựa chọn sản phẩm nồi inox có độ bền cao, không bị gỉ và luôn sáng bóng, không bị chuyển màu khi sử dụng.

Đặc biệt, những sản phẩm bằng inox vệ sinh dễ hơn là nhôm. Khi bạn sử dụng những miếng cọ sắt với đồ nhôm thì rất dễ mất đi lớp bám của nó và rất dễ bị ăn mòn. Nhưng khi sử dụng inox bạn thoải mái vệ sinh sạch sẽ nồi tráng bánh cuốn để sử dụng cho nhiều lần sau an toàn.

Điểm khác cơ bản giữa nồi nhôm tráng bánh cuốn và nồi inox tráng bánh cuốn

Nói về mức độ ảnh hưởng tới thực phẩm đặc biệt là chất lượng của bánh cuốn, thì thép không gỉ ít phản ứng với thực phẩm hơn là nhôm. Nhôm phản ứng với một số loại thực phẩm nên rất có khả năng ảnh hưởng đến màu sắc và hương vị của nó.

Nồi inxox tráng bánh cuốn Inox Sang Trọng cao cấp và chất lượng

Nồi inxox tráng bánh cuốn Inox Sang Trọng cao cấp và chất lượng

Nhôm là loại dẫn nhiệt rất tốt so với những nồi inox. Nhờ độ dẫn nhiệt cao mà trọng lượng sản phẩm lại nhẹ nên cũng có một số người tiêu dùng vẫn sử dụng sản phẩm bằng nhôm. Nhưng đấy không phải là cách sử dụng hiệu quả, những sản phẩm bằng inox đã được thiết kế thêm những lớp thủy tinh giữ nhiệt và nút điều chỉnh nhiệt độ bằng điện.

Chi phí mua những sản phẩm bằng nhôm thường rẻ hơn so với bằng inox. Nhôm mềm và dễ dàng bị uốn cong và cắt nhưng inox thì rất khó làm việc đó. Inox khó hình thành hơn so với nồi nhôm làm bánh.

Mức độ hàn gắn của thép không gỉ dễ hàn hơn so với mức độ hàn của nhôm. Nhôm có thể khăn khi hàn lại vết đứt. Sức chịu đựng của Inox đương nhiên là mạnh hơn nhiều so với nhôm.

Trên đây, là những tư vấn của chúng tôi về sự khác nhau giữa hai loại nồi, nồi tráng bánh cuốn bằng nhôm và nồi inox tráng bánh cuốn, nếu còn bất kỳ một thắc mắc nào hãy chủ động liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được giải đáp.

INOX SANG TRỌNG

Địa chỉ:  158 - 160 Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 0936324339

Email: sangtrong.net@gmail.com

Website: inoxsangtrong.vn