Cùng tráng bánh cuốn với nồi tráng bánh cuốn bằng hơi

Admin 07/11/2019
cung-trang-banh-cuon-voi-noi-trang-banh-cuon-bang-hoi

Ai trong chúng ta cũng từng được thưởng thức món bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi cùng bát nước chấm với nộm su hào, cà rốt. Mùi vì thơm ngon của bánh không phải là điều dễ làm được nếu như bạn không biết cách tráng bánh. Hôm nay tôi sẽ giúp các bạn tráng bánh cuốn thơm ngon cùng nồi tráng bánh cuốn bằng hơi nhé! Hứa hẹn buổi chiêu đãi cả gia đình bạn một bữa bánh cuốn thơm ngon vào dịp cuối tuần thì còn gì thú vị hơn phải không các bạn?

Thế nào là nồi tráng bánh cuốn bằng hơi?

 

Thế nào là nồi tráng bánh cuốn bằng hơi

Nồi tráng bánh cuốn bằng hơi có thân nồi cao để tạo hơi mạnh nhất

Nồi tráng bánh cuốn bằng hơi là một dụng cụ để tráng bánh cuốn, do đặc thù bánh chin bằng hơi nên nồi được thiết kế đặc biệt, có những điểm tương đồng với nồi nấu phở song lại có những điểm khác lạ hoàn toàn đó là:

  • Thân của nồi tráng bánh cuốn bằng hơi phải cao để chứa được nhiều nước để tạo hơi mạnh.
  • Nắp của nồi phải có hình chóp nhọn để hơi không bị thất thoát ra ngoài, giúp bánh cuốn chín nhanh hơn và đều hơn.
  • Trong lòng nồi tráng bánh cuốn phải có móc hay gờ để giữ khung vải được căng làm bánh mịn và đều.
  • Một miếng vải căng đã được bọc vào nồi inox bằng cách buộc chặt dây, và dễ dàng tháo ra để rửa sạch miếng vải cũng như nồi inox để tráng bánh.
  • Điều đặc biệt của tấm vải làm bánh cuốn này là loại vải chuyên dụng, tấm vải phải đủ mòng và thưa để hơi nước thoát nhiều lên trên được và cho bánh chín nhưng cũng đủ dày để không b lọt bột bánh cuốn xuống đáy nồi dễ gây lên đọng cháy bén nồi có mùi khét.
  • Do đặc thù của việc tráng bánh cuốn cứ 2 phút bánh lại phải dùng chiếc thanh tre hoặc gỗ lật bánh và lấy bánh ra theo từng lá mỏng ra đĩa nên thiết kế của loại vải căng để tráng bánh này luôn đảm bảo bánh cần được lấy ra dễ dàng, không bị dính và không bị rách bánh tráng.

Cùng vào bếp tráng những đĩa bánh cuốn thơm ngon như thế nào?

 

Đĩa bánh cuốn thơm ngon cùng Nồi tráng bánh cuốn bằng hơi

Đĩa bánh cuốn thơm ngon cùng Nồi tráng bánh cuốn bằng hơi

Nồi tráng bánh cuốn bằng hơi hay nồi tráng bánh cuốn điện là sản phẩm sẽ hứa hẹn cho ra đời những mẻ bánh cuốn tráng thơm ngon, nóng hổi và đẹp mắt nhất. Cùng tìm hiểu các công đoạn tráng bánh để có một đĩa bánh thơm ngon nào!

Bước 1: Pha bột làm bánh

Bánh cuốn được làm từ bột gạo truyền thống, gạo sau khi say bột sẽ được pha theo tỷ lệ thích hợp để tráng bánh. Gạo được khuyến cáo nên dùng cho việc tráng bánh là loại gạo cứng như khang dân…Tránh tuyệt đối dùng gạo mềm, dẻo. Tỷ lệ làm bánh cuốn theo công thức: 400g bột ,1 lít- 1,5 lít nước trắng , 4 muỗng dầu ăn. Lưu ý nên để vài giờ trước khi tráng thì bánh sẽ lấy dễ dàng hơn nhé.

Bước 2: Chuẩn bị nhân bánh

Nhân bánh gồm thịt băm, mộc nhĩ. Thịt băm nhỏ trộn với hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu cùng mộc nhĩ sau khi băm nhỏ, để 1 lúc cho thịt ngấm măm và gia vị.

Bước 3: Bắt đầu tráng bánh cuốn với nồi tráng bánh cuốn bằng hơi

– Cho nồi nước sôi có khung tráng bánh lên bếp, để nước sôi, đậy nắp nồi cho nước sôi lớn, bốc nhiều hơi.

– Mở nắp nồi, múc 1 vá bột đổ lên khung, dùng đáy vá láng bột nhanh và đều ra khắp mặt khuôn. Nếu quen tay bánh sẽ mỏng đều.

– Đậy nắp trong khoảng 1- 2 phút bánh sẽ chín, mở nắp, dùng que lóc bánh gợt vào dưới một mép bánh rồi nhanh tay dở cả cái bánh lên, cho nhân vào giữa bánh rồi cuốn lại… và làm cái khác, xếp chồng bánh đã làm lên nhau

Bước 4: Xếp bánh ra đĩa

Xếp bánh ra đĩa, chả quế thái chéo cho đẹp, rắc hành phi khô lên trên bánh cuốn và trang trí cùng rau thơm cho đẹp mắt.

Bước 5: Pha nước chấm

Bánh cuốn là món ăn luôn đi kèm với nước chấm có đầy đủ nộm su hào, cà rốt, nước chấm là một phần quyết định độ thơm ngon của đĩa bánh. Nước chấm được pha theo công thức: 1 thìa giấm gạo, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 6-7 thìa nước.

 Và bạn đã có đĩa bánh cuốn thơm ngon nhờ nồi tráng bánh cuốn bằng hơi tiện lợi! Chúc quý khách ngon miệng!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
INOX SANG TRỌNG
Địa chỉ:  158 - 160 Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 0936324339
Email : sangtrong.net@gmail.com
Website :  inoxsangtrong.vn